Ads

Kết quả xét nghiệm 330 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên tại BVĐK Đức Giang sau khi đội trưởng đội vệ sĩ dương tính SARS-CoV-2

Ngay trong đêm 13/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã khẩn cấp lấy mẫu toàn bộ nhân viên, y bác sĩ và bệnh nhân khối phòng khám, Khoa Thăm dò Chức năng và Khoa Chẩn đoán hình ảnh sau khi ghi nhận đội trưởng đội vệ sĩ dương tính SARS-CoV-2.

Sáng 14/6, bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, 330 mẫu gồm cán bộ, y bác sĩ, nhân viên tại bệnh viện âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trước đó, tối 13/6, cơ sở y tế này ghi nhận một ca dương tính, là ông L.V.C., 54 tuổi, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội, là đội trưởng đội vệ sĩ của bệnh viện. Theo khai báo, từ ngày 30/5 đến nay và 14 ngày gần đây ông không đi đâu khỏi Hà Nội, chỉ từ nhà tới bệnh viện và ngược lại, không tiếp xúc ai. Ngày 3/6, ông có dấu hiệu sốt, không đi khám, vẫn làm việc bình thường.

Đến ngày 7/6, ông C. mệt, xin nghỉ làm. Ngày 9/6, ông đến khám huyết áp tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (theo thẻ bảo hiểm) theo khu phân luồng. Tuy nhiên, ông vẫn ho, mệt.

Ngày 12/6, ông khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, được lấy mẫu xét nghiệm, đến 11h30 ngày 13/6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Thường, người này là đội trưởng đội vệ sĩ có nhiệm vụ điều hành, không đứng chốt. Mỗi ngày ông chỉ đi tuần và phân công nhiệm vụ cho đồng nghiệp. Ông C. cũng khẳng định không tiếp xúc nhân viên hay bệnh nhân nào

Sau khi xác định người này dương tính, bệnh viện đã chuyển ngay đến khu điều trị. 13 bảo vệ cùng đội được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả âm tính. Cơ quan chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, thiết lập phong toả 3 vòng nơi bệnh nhân sinh sống.

Tối 13/6, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang khẩn cấp lấy mẫu toàn bộ nhân viên và bệnh nhân khối phòng khám, Khoa Thăm dò Chức năng và Khoa Chẩn đoán hình ảnh. Sơ bộ khoảng 500 người. 

Số nhân viên và bệnh nhân còn lại tại các khoa phòng khác cũng sẽ được lấy mẫu, khoảng 500 - 700 người.

Đến nay, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 500 cán bộ, nhân viên.

Trước đó, để giảm tải cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo 4 bệnh viện là Bắc Thăng Long, Đức Giang, Thanh Nhàn, Hà Đông tiếp nhận điều trị bệnh nhân Covid-19.

Mới hơn Cũ hơn