Ads

3 diễn viên từng tự tử vì ám ảnh vai diễn: Không phải ai cũng may mắn được cứu kịp thời

Ngành công nghiệp điện ảnh có không ít trường hợp thương tâm khi các diễn viên vì không thể thoát khỏi ám ảnh từ vai diễn mà tìm tới cái chết.

Diễn viên là nghề khiến con người ta phải sống với hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn cuộc đời khác nhau, có những "cuộc đời" ám ảnh tột độ khiến người diễn viên không thể thoát ra khỏi nó. Chính bởi điều này mà đã có không ít những vụ việc đau lòng ở nền điện ảnh thế giới, khi diễn viên tìm tới cái chết vì ám ảnh vai diễn.

1. Lee Eun Joo - The Scarlet Letter

Xinh đẹp, diễn xuất giỏi, Lee Eun Joo những năm 2000 từng là biểu tượng một thời của điện ảnh Hàn, đáng tiếc sau bộ phim The Scarlet Letter, cuộc đời cô đã rẽ ngang. Ngày 22/2/2005, sau khi vừa hoàn thành The Scarlet Letter chưa được bao lâu, vừa rạng rỡ đi nhận bằng tốt nghiệp, Lee Eun Joo được tìm thấy trong trạng thái treo cổ tự sát ở nhà riêng cùng thư tuyệt mệnh.

3 diễn viên từng tự tử vì ám ảnh vai diễn: Không phải ai cũng may mắn được cứu kịp thời - Ảnh 1.

Khán giả luôn thắc mắc tại sao một cô gái đang ở thời kì đỉnh cao của sự nghiệp lại tự tử, cho đến vài năm sau gia đình của Eun Joo mới lên tiếng cho rằng vì những ám ảnh khi phải đóng cảnh nóng ở The Scarlet Letter đã khiến cô rơi vào trầm cảm và tìm tới cái chết. Trong di thư Lee Eun Joo từng viết: "Tôi đã muốn làm nhiều điều nhưng quá mệt mỏi rồi. Tôi đang sống nhưng không như một người đang sống thực sự. Tôi không muốn bất kỳ ai thất vọng dù tôi cũng muốn kiếm tiền. Tôi muốn quay lại những ngày tháng của một năm trước."

3 diễn viên từng tự tử vì ám ảnh vai diễn: Không phải ai cũng may mắn được cứu kịp thời - Ảnh 2.

Lee Eun Joo phải khỏa thân và thực hiện những cảnh quay nhạy cảm ở The Scarlet Letter

Nhiều trang tin tức thời đó đưa tin Lee Eun Joo đã bị bodyshaming sau khi đóng cảnh nóng ở The Scarlet Letter, nhiều khán giả chỉ trích rằng cô không đủ quyến rũ để đảm nhận nhân vật. Thậm chí bộ phim này còn khiến cô bị tấn công tình dục.

2. Isabelle Adjani - Possession

Possession của đạo diễn Zulawski là một trong những tác phẩm kinh dị đáng nhớ trên màn ảnh thế giới, trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa phim ảnh của Mỹ. Phim lấy cảm hứng từ chính cuộc hôn nhân thất bại của đạo diễn. Ông đã đưa vào phim tất cả những gì tiêu cực nhất mà ông có thể nhìn nhận được trong cuộc sống, chính vì thế bộ phim khiến diễn viên phải trải qua đủ những cung bậc cảm xúc từ cuồng loạn đến tan nát, từ hồi hộp sang ám ảnh và ghê rợn. Vì những cảm xúc như vậy, Isabelle Adjani - nữ chính trong phim đã bị ám ảnh cực độ bởi bộ phim này.

3 diễn viên từng tự tử vì ám ảnh vai diễn: Không phải ai cũng may mắn được cứu kịp thời - Ảnh 3.

Isabelle Adjani ở Possession

Vào thời điểm đóng Possession, Isabelle Adjani đang là một bông hồng của châu Âu, với vẻ ngoài được xem như biểu tượng sắc đẹp. Cô đã cống hiến hết mình vì bộ phim và cuối cùng không thể thoát ra khỏi nó. Nội dung phim đã khiến cô phải thể hiện hết những cảm xúc mà con người có thể chịu đựng, nhiều khi là chỉ trong một phân đoạn, những điều này khiến Isabelle Adjani đã bị trầm cảm mà đỉnh điểm là tìm đến cái chết nhưng bất thành. Cô đã phải mất nhiều năm mới thoát ra được vai diễn này và không bao giờ dám nhận những vai nào kiểu như vậy nữa.

3 diễn viên từng tự tử vì ám ảnh vai diễn: Không phải ai cũng may mắn được cứu kịp thời - Ảnh 4.

3. Maria Schneider - Bản Tango Cuối Cùng Ở Paris

Bản Tango Cuối Cùng Ở Paris là một câu chuyện tình yêu, khắc họa sự thăng hoa và tàn lụi của một cuộc tình, giữa một người đàn ông đứng tuổi và một cô gái trẻ. Maria Schneider - nữ chính của phim sau đó đã rơi vào khủng hoảng tinh thần nghiêm trọng, chính vì sự việc bị ép đóng cảnh tấn công tình dục. Được biết, trong một cảnh phim 18+, nhân vật của Schneider bị nhân vật nam chính tấn công tình dục, điều đáng nói là ban đầu cảnh phim này không có trong kịch bản, Schneider không hề được biết trước, cô đã bị đạo diễn và nam chính đưa vào thế "đã rồi", họ chỉ nói sơ qua trước khi quay và Schneider đành chịu trận. Khi đó vì mới vào nghề lại được tin tưởng giao vai có sức nặng, Schneider không muốn để mất cơ hội ai ngờ Bản Tango Cuối Cùng Ở Paris lại khiến Schneider phải chịu đựng những điều kinh khủng vượt quá sức chịu đựng.

3 diễn viên từng tự tử vì ám ảnh vai diễn: Không phải ai cũng may mắn được cứu kịp thời - Ảnh 5.

Cảnh phim phá hủy cuộc đời một người con gái

Về sau, sự nghiệp và cuộc sống riêng của nữ diễn viên Schneider đều đi xuống. Vì những ám ảnh trong quá khứ, cô rơi vào cảnh nghiện ngập, tự tử hụt nhiều lần và sau đó phải vào chữa trị trong bệnh viện tâm thần. Bản Tango Cuối Cùng Ở Paris trở thành điểm sáng hiếm hoi trong sự nghiệp ngắn ngủi của Schneider nhưng cũng khiến cuộc đời cô tụt dốc không phanh. Schneider ở tuổi 19 chỉ muốn trở thành một diễn viên giỏi, không muốn trở thành một "biểu tượng sex". Năm 2011, ở tuổi 58, Schneider qua đời vì bệnh ung thư mà không được mấy ai trong giới điện ảnh nhớ đến.

3 diễn viên từng tự tử vì ám ảnh vai diễn: Không phải ai cũng may mắn được cứu kịp thời - Ảnh 6.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Mới hơn Cũ hơn